HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG: HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG ĐỀ ÁN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng là một hoạt động quan trọng để xác định thực trạng, vấn đề tồn tại, vấn đề ưu tiên, giải pháp, công việc cụ thể nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện.

        Ngày 10/6/2022, Hội đồng Quản lý chất lượng Bệnh viện đa khoa Hồng Hà đã tổ chức buổi sinh hoạt hướng dẫn về phương pháp xây dựng Đề án cải tiến chất lượng cho các thành viên Mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện do phòng Quản lý chất lượng làm đầu mối triển khai.

 Đây là hoạt động được Bộ Y tế luôn nhấn mạnh, quan tâm và đưa vào nội dung của Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện (tiêu chí D1.2). Việc triển khai và thực hiện Kế hoạch và Đề án cải tiến chất lượng có ý nghĩa mang lại các lợi ích thực tiễn cho người bệnh và nhân viên y tế.

HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG: HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG ĐỀ ÁN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
HỘI ĐỒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG: HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG ĐỀ ÁN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG
      Như chúng ta đã biết, tại Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam được tổ chức ngày 18/11/2017 tại Thành phố Đà Nẵng, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã khẳng định: Cải tiến chất lượng dịch vụ y tế và đảm bảo an toàn người bệnh là vấn đề cốt lõi của công tác khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê cũng nêu rõ: Nếu không cải tiến chất lượng các bệnh viện sẽ phải đối diện với việc trả lời giải trình trước những tai biến, người bệnh lựa chọn bệnh viện khác, Bảo hiểm y tế xuất toán, thiếu kinh phí đầu tư hạ tầng, nợ tiền công ty vật tư y tế.
      Bệnh viện đa khoa Hồng Hà đã xác định vai trò và tầm quan trọng của hoạt động cải tiến chất lượng trong nhiệm vụ phát triển và nâng cao uy tín bệnh viện, thể hiện đạo đức của người cán bộ y tế và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tại buổi sinh hoạt, Hội đồng quản lý chất lượng đã hướng dẫn cụ thể về nội dung và phương pháp xây dựng Đề án cải tiến chất lượng nhằm bổ trợ và cập nhật kiến thức về quản lý chất lượng cho các thành viên.

       Với tâm huyết “Chất lượng là làm việc đúng đắn ngay từ lần đầu tiên và làm điều đó tốt hơn trong những lần tiếp theo”, chúng ta hy vọng rằng với sự đồng lòng và tích cực tham gia của Hội đồng quản lý chất lượng, của thành viên mạng lưới và các khoa phòng, Bệnh viện đa khoa Hồng Hà sẽ từng bước nâng cao chất lượng bệnh viện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *